Quy định về trách nhiệm của Bí thư Đảng uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn xã Pha Mu

Thứ hai - 12/07/2021 08:45 8.983 0
- Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
- Căn cứ Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đấy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ;
- Căn cứ Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo;
- Căn cứ Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân;
- Căn cứ Công văn số 4034-CV/BNCTW, ngày 28/5/2019 của Ban Nội chính Trung ương về việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị;
- Căn cứ Quy chế số 06-QC/TU, ngày 04/4/2019 của Tỉnh uỷ Lai Châu về việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đối với nhân dân trên địa bàn tỉnh;
- Căn cứ Quy định số 20-QĐ/TU, ngày 20/8/2019 của Tỉnh ủy Lai Châu về việc Quy định Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân;
- Căn cứ Quy định số 07-QĐ/TU, ngày 30/9/2019 của Huyện uỷ Than Uyên về việc Quy định Bí thư Huyện ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân;
- Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng uỷ xã khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025;
Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành Quy định về trách nhiệm của Bí thư Đảng uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn xã Pha Mu như sau:
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Quy định này quy định đối tượng, mục đích, nguyên tắc, quy trình tiếp nhận, thời hạn xử lý, giải quyết, trách nhiệm của Bí thư Đảng uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân về những biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa” của cán bộ, đảng viên; các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khác, nhất là các vụ khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài, có ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đã được chính quyền thụ lý giải quyết theo thẩm quyền, nhưng người dân vẫn chưa đồng tình.
2. Quy định áp dụng đối với Bí thư Đảng ủy; người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo là người dân, cán bộ, đảng viên, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều 2. Mục đích tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân
1. Tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân để lắng nghe ý kiến, tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân; giải thích, hướng dẫn cho dân về việc thực hiện khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
2. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, người đứng đầu cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
3. Phổ biến, tuyên truyền, giải thích cho dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương; những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo để người dân hiểu, đồng thuận, thống nhất về tư tưởng chính trị, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự ở địa phương.
4. Thông qua tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân để hoàn thiện các chủ trương, giải pháp cụ thể của cấp ủy và chính quyền địa phương; phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ.
Điều 3. Nguyên tắc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân
1. Bí thư Đảng ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân. Việc tiếp dân phải bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan, kịp thời; thủ tục đơn giản, nhanh gọn, không phân biệt đối xử trong khi tiếp dân, tạo thuận lợi cho người dân; bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định.
2. Tuân thủ các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng việc tiếp dân, đối thoại với dân để làm trái các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc đưa ra những thông tin không có căn cứ làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân.
4. Không tiếp, đối thoại với những người bị mất năng lực hành vi dân sự, người đang trong trạng thái sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác; người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiến hành vi của mình; người vi phạm nội quy, quy định tiếp dân, đối thoại với dân; người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tố chức, đơn vị, người tiếp dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp dân; người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiếm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài. Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, xúi giục, kích động người khác nhằm gây rối, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Điều 4. Trách nhiệm của Bí thư Đảng ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân
1. Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu của Ban Thường vụ, Thường trực, Bí thư Huyện ủy trong công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân.
2. Trực tiếp thực hiện việc tiếp dân, kịp thời đối thoại với dân, không ủy quyền cho các chức danh khác; xử lý giải quyết, chỉ đạo giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo thẩm quyền.
3. Lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc chính quyền thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân, không để vụ việc kéo dài. Khi có nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, bức xúc, kéo dài, chỉ đạo tăng thời gian tiếp dân của chính quyền trong tháng để giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân. Ngoài việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân theo quy định này, trường hợp cần thiết, Bí thư Đảng ủy có thể phân công các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng các ngành trực tiếp tiếp dân nhằm tạo điều kiện cho người dân được gặp lãnh đạo để phản ánh, kiến nghị.
4. Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền bảo đảm trật tự an toàn cho việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân; bảo vệ người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
5. Định kỳ quý I, 6 tháng, 9 tháng, năm hoặc đột xuất, trực tiếp làm việc với Bí thư các chi bộ, thủ trưởng các ngành có liên quan về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân.
6. Định kỳ hằng tháng, quý I, 6 tháng, 9 tháng, năm hoặc đột xuất báo cáo tình hình, kết quả tiếp dân và xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân với Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy.
Điều 5. Tổ chức tiếp dân
1. Tiếp dân định kỳ
Bí thư Đảng uỷ xã trực tiếp tiếp dân, đối thoại với dân ít nhất 02 ngày trong 01 tháng (không ủy quyền cho các chức danh khác: Ban Thường vụ Đảng uỷ, Thường trực Đảng ủy).
Bí thư Đảng ủy có thể phân công đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy trực tiếp tiếp dân nhằm tạo điều kiện cho người dân được gặp lãnh đạo để phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
2. Tiếp dân đột xuất
- Khi có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều ngành, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến các ngành, tổ chức, đơn vị còn khác nhau.
- Vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Khi có các vụ việc trên xảy ra, Ban Thường vụ Đảng uỷ phải chỉ đạo nắm chắc vụ việc, báo cáo, đề xuất Bí thư Đảng ủy để nghiên cứu, tham mưu đồng chí Bí thư Đảng ủy tiếp dân đột xuất. Tùy từng trường hợp cụ thể, Bí thư Đảng ủy quyết định thời gian, địa điểm, thành phần tham gia tiếp dân.
3. Thời gian, địa điểm tiếp dân
- Bí thư Đảng ủy tiếp dân định kỳ mỗi tháng 02 ngày, vào ngày 10 và 20 hàng tháng, nếu ngày 20 trùng vào ngày lễ, ngày nghỉ thì việc tiếp dân được chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.
- Địa điểm tiếp dân: căn cứ tính chất vụ việc và tình hình an ninh trật tự, địa điểm tiếp dân có thể là phòng Tiếp công dân xã hoặc trụ sở làm việc của cấp ủy hoặc một địa điểm tiếp công dân phù hợp...).
Điều 6. Thành phần tham gia tiếp dân
- Thành phần cùng tham gia tiếp dân với Bí thư Đảng uỷ gồm có: Đại diện lãnh đạo: Uỷ ban nhân dân xã, Uỷ ban ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; đại diện các bộ phận chuyên môn và các tổ chức đoàn thể xã và Văn phòng Đảng ủy.
(Văn phòng Đảng ủy tham mưu, đề xuất Bí thư Đảng ủy về việc mời thành phần tham gia tiếp dân. (Khi cần thiết Bí thư Đảng uỷ xã có thể mời thêm đồng chí bí thư Chi bộ và Trưởng bản có liên quan cùng dự để trực tiếp tiếp nhận, trả lời và giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân).
Tùy theo nội dung người dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, Bí thư Huyện ủy phân công cơ quan tham mưu giúp việc, đơn vị chức năng cùng dự buổi tiếp dân để việc xử lý, chỉ đạo giải quyết được thuận lợi, hiệu quả.
Điều 7. Văn phòng Đảng uỷ tham mưu, giúp Bí thư Đảng ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân
1. Tiếp nhận, xử lý thông tin (tổng hợp danh sách, nội dung người dân gửi đến), tham mưu giúp Bí thư Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân.
2. Xây dựng lịch tiếp dân của Bí thư Đảng ủy và thông báo lịch tiếp dân tại trụ sở làm việc, mời thành phần tham dự tiếp dân, đối thoại với dân; phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Bí thư Đảng ủy tiếp dân, đối thoại với dân.
3. Trực tiếp tham dự buổi tiếp dân, đối thoại với dân của Bí thư Đảng ủy. Tham mưu xây dựng báo cáo và ban hành thông báo về tiếp nhận giải quyết hoặc chuyển, chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan trong xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; thông báo kết luận của Bí thư Đảng ủy tại buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân hoặc văn bản lãnh đạo, chỉ đạo xử lý, giải quyết vụ việc; ban hành báo cáo tình hình, kết quả tiếp dân và xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân của Bí thư Đảng ủy với Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy.
4. Tham mưu giúp Bí thư Đảng ủy thực hiện làm việc định kỳ hoặc đột xuất với Bí thư Chi bộ trực tiếp và thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân.
Điều 8. Quy trình tổ chức tiếp dân, đối thoại với dân
Văn phòng Đảng ủy chủ trì, phối hợp với Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy, Công chức tiếp công dân xã tổng hợp tình hình đăng ký của người dân; báo cáo Bí thư Đảng ủy xem xét, quyết định danh sách dự kiến tổ chức tiếp dân, đối thoại với dân.
1. Chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung tiếp xúc, đối thoại; nghiên cứu, phân tích tính chất, mức độ, nguyên nhân vụ việc và báo cáo Bí thư Đảng ủy.
2. Xây dựng lịch tiếp dân; thông báo lịch tiếp dân tại Ban tiếp công dân huyện; mời các thành phần tham dự buổi tiếp dân, đối thoại với dân.
3. Tổ chức hội nghị tiếp dân, đối thoại với dân.
4. Ban hành thông báo kết luận của Bí thư Đảng ủy hoặc văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các ngành có liên quan xử lý, giải quyết.
5. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kết luận hoặc văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy qua tiếp dân, đối thoại với dân.
Điều 9. Trình tự tổ chức việc tiếp dân, đối thoại với dân
1. Đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy tuyên bố lý do, giới thiệu người chủ trì, thành phần tham dự, nội dung chương trình, cử thư ký ghi biên bản nội dung tiếp dân, đối thoại với dân.
2. Bí thư Đảng ủy chủ trì việc tiếp dân, đối thoại với dân.
3. Công dân trình bày phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
4. Bí thư Đảng ủy trả lời trực tiếp hoặc phân công đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị có liên quan trả lời những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân.
5. Bí thư Đảng ủy kết luận những nội dung đã tiếp dân, đối thoại; chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan giải quyết và trả lời những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân hoặc hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Điều 10. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân
Công dân đến làm thủ tục đăng ký tiếp dân tại trụ sở làm việc của xã. Trên cơ sở trình bày cùa công dân, cán bộ, công chức tiếp dân xem xét, phân loại vụ việc, hướng dẫn công dân lập phiếu đăng ký tiếp dân và báo cáo Bí thư Đảng uỷ.
Trên cơ sở phiếu đăng ký tiếp dân, Văn phòng Đảng ủy chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan chuẩn bị nội dung và tham mưu, đề xuất Bí thư Đảng ủy tiếp dân. Bí thư Đảng ủy xem xét nội dung công dân đăng ký, nội dung đề xuất của Văn phòng Đảng ủy, quyết định việc tiếp dân như sau:
1. Đối với phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Bí thư Đảng ủy thì tiếp nhận xem xét, xử lý, giải quyết, thông báo kết quả cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; hoặc xử lý, giải quyết ngay đối với các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo có nội dung, căn cứ rõ ràng, cụ thể.
2. Đối với phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến các cơ quan của các cấp khác nhau thì thực hiện như sau:
a) Tiếp nhận, xử lý, giải quyết nội dung thuộc thẩm quyền; có văn bản chỉ đạo, yêu cầu cấp dưới hoặc cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết nội dung liên quan, báo cáo kết quả giải quyết với Bí thư Đảng ủy và thông báo kết quả giải quyết cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
b) Trường hợp không thuộc phạm vi trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, thẩm quyên xử lý, giải quyết thì hướng dẫn người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến đúng cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền đề nghị giải quyết.
Điều 11. Thời hạn xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo
1. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, Bí thư Đảng ủy thông báo bằng văn bản đến người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc tiếp nhận để giải quyết hoặc đã chuyên, chỉ đạo cơ quan, người có thẩm quyền xử lý, giải quyết (nêu rõ cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết để người dân biết).
Nếu phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo phức tạp, thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan, tổ chức, địa phương cần có thêm thời gian xem xét, xử lý thì thời hạn có thể kéo dài, nhưng không quá 15 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo do Bí thư Đảng ủy chuyển chỉ đạo giải quyết, cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết có văn bản báo cáo Bí thư Đảng ủy và thông báo bằng văn bản cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo biết về kết quả tiếp nhận để giải quyết và chỉ đạo giải quyết.
Điều 12. Trách nhiệm của các ngành, đơn vị trong thực hiện việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân
1. Uỷ ban nhân dân xã: Chỉ đạo Công chức Văn phòng HĐND&UBND xã, Công chức tiếp công dân xã phối hợp tham mưu và tổ chức thực hiện công tác tiếp dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy; xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định.
2. Chi bộ Công an xã: Lãnh đạo, chỉ đạo Công an xã chủ trì, phối hợp các ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy.
3. Các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ; các ngành đoàn thể xã
3.1. Cử lãnh đạo đơn vị tham gia tiếp dân theo quy định; phối hợp với Văn phòng Đảng ủy chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, nội dung thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị để phục vụ Bí thư Đảng ủy thực hiện việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân.
3.2. Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc do đồng chí Bí thư Đảng ủy giao hoặc do Văn phòng Đảng uỷ chuyển đến; kịp thời báo cáo tình hình, kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo Điều 11 Quy định này.
3.3. Kịp thời báo cáo Bí thư Đảng ủy những vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị; vụ việc có thể gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để chỉ đạo giải quyết, ổn định tình hình.
Điều 13. Tổ chức thực hiện
1. Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ, các ngành đoàn thể xã, các cá nhân liên quan đến công tác tổ chức thực hiện tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Đảng ủy có trách nhiệm thi hành Quy định này.
2. Văn phòng Đảng ủy theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quy định này./.
 

Tác giả: HPH

Nguồn tin: Xã Pha Mu

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down