Ngành Giáo dục huyện Than Uyên sẵn sàng tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới

Thứ năm - 15/09/2022 05:04
Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên cả nước triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Phát huy những kết quả đạt được sau 2 năm triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Than Uyên sẵn sàng tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 3 và lớp 7 với quyết tâm bảo đảm chất lượng giáo dục cao nhất.
giờ học của cô và trò lớp 7A trường THCS xã Mường Cang
giờ học của cô và trò lớp 7A trường THCS xã Mường Cang
      Năm học 2022-2023, trường Tiểu học xã Ta Gia có 6 lớp 3 với 137 học sinh; nhà trường có 3 điểm trường lẻ có lớp 3 đó là điểm trường bản Mì, bản Gia và bản Hỳ. Với sự chủ động chuẩn bị, sắp xếp, bố trí sớm từ năm học trước, đến nay Trường đã sẵn sàng cho những sự thay đổi của năm học mới. Cô Hà Thị Thu Nguyệt, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và các nội dung dạy - học đều đã được Trường chuẩn bị, đáp ứng tốt cho chương trình GDPT mới, đặc biệt là triển khai mới với lớp 3”. Cụ thể, từ cuối năm học vừa qua, Trường đã sắp xếp đủ phòng học, đảm bảo 02 phòng học Ngoại ngữ và Tin học; hiện tại, phòng Tin học nhà trường đang chờ cấp mới 20 máy vi tính mới phục vụ cho việc học tập. Về chuyên môn, trường cũng tích cực tổ chức các buổi chuyên đề, tập huấn… liên quan đến Chương trình GDPT mới để giúp giáo viên củng cố, vững vàng kiến thức, kỹ năng, phương pháp… trước khi triển khai vào thực tế. Mặt khác, tích cực, chủ động tuyên truyền giúp cha mẹ học sinh lớp 3 hiểu thêm về những yêu cầu, mục đích, đòi hỏi của Chương trình GDPT mới. Từ hiểu đúng phụ huynh sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ với nhà trường, giáo viên trong việc hỗ trợ giáo dục.
      Đối với trường THCS xã Mường Cang, năm học 2022-2023, nhà trường có 3 lớp 7 với 116 học sinh. Ngoài chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên thì công tác tuyên truyền thực hiện chương trình GDPT mới 2018 đối với lớp 7 được Trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường đã tham mưu với UBND xã ban hành kế hoạch thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT trên địa bàn xã. Đồng thời chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường tăng cường tuyên truyền chương trình GDPT mới tập trung vào các chuyên đề sau: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo, triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cốt cán; đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy các môn học; tuyên truyền đổi mới giáo dục STEM; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp; thực hiện đổi mới chương trình kiểm tra đánh giá chương trình GDPT mới 2018.
Theo đó, chương trình GDPT mới áp dụng với lớp 7 sẽ không còn 2 môn Sinh học, Vật lý, mà thay bằng Khoa học tự nhiên. Qua đó, giúp học sinh, cha mẹ các em có bước chuẩn bị cho việc chọn lựa môn học tự chọn; 2 cặp môn Lịch sử và Địa lý, Âm nhạc và Mỹ thuật được tích hợp trong một môn và giữ nguyên thời lượng như chương trình hiện hành. Các môn học, hoạt động bắt buộc khác gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm và nội dung giáo dục địa phương.
BD TRỰC TIẾP CT SÁCH LỚP 3 TH THỊ TRẤN
Bồi dưỡng trực tiếp chương trình sách lớp 3 tại trường Tiểu học Thị trấn Than Uyên
      Công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, giáo viên được quan tâm đặc biệt, hướng tới đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới. Trong thời gian hè vừa qua, huyện Than Uyên có 866 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 năm học 2022 - 2023. Giáo viên ngoại ngữ cũng tham gia tập huấn triển khai môn ngoại ngữ trong chương trình GDPT 2018 và tham gia hội thảo những nội dung về chương trình môn Ngoại ngữ trong chương trình mới. Sau khi kết thúc tập huấn, các trường và mỗi cán bộ quản lý, giáo viên chủ động nghiên cứu tài liệu, sách giáo khoa chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện có hiệu quả năm học mới 2022 - 2023.
      Bà Đỗ Thị Kim Lý - Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Than Uyên cho biết: “Để thực hiện chương trình GDPT năm 2018 có hiệu quả, Phòng GD – ĐT huyện Than Uyên đã chỉ đạo thực hiện các nội dung đảm bảo nội dung chương trình. Triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT để thực hiện chườn trình; tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn theo các chương trình đã được quy định do cấp trên hướng dẫn. Tổ chức cho cán bộ giáo viên, các đơn vị trường học được truyền thông về chương trình GDPT mới tạo được sự đồng thuận của các cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh cùng tham gia đóng góp cho thực hiện chương trình đạt hiệu quả. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ để đảm bảo thực hiện chương trình; mua sắm, cung cấp các thiết bị dạy học trong điều kiện cho phép đảm bảo theo quy định để thực hiện tốt chương trình với lớp 3, lớp 7. Tăng cường công tác chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn để giáo viên tham gia bồi dưỡng chương trình GDPT dạy học theo hướng định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục cũng như thực hiện thành công chương trình. Tăng cường công tác kiểm tra, giúp đỡ, xuống cơ sở để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đảm bảo thực hiện tốt nội dung chương trình GDPT; đến nay, điều kiện về cơ sở vật chất, sách giáo khoa...cũng đã đảm bảo các điều kiện dạy và học; Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục thực hiện những quy định về bồi dưỡng cũng như trang sắm thêm cơ sở vật chất để thực hiện thành công chương trình GDPT mới năm 2018”.
      Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chủ động của ngành giáo dục, sự quan tâm của các cấp, sự đồng hành, vào cuộc tích cực của các bậc phụ huynh, chương trình GDPT  mới với khối 3, 7, 10 sẽ được thực hiện hiệu quả, chất lượng, tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu của người học.

 

Nguồn tin: Lò Thị Thủy - Trung tâm VH, TT-TT Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trang TTĐT Xã, Thị trấn

146/NQ-HĐND

Nghị quyết phê chuẩn Quyết toán ngân sách địa phương năm 2023

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 255 | lượt tải:98

147/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh một số nội dung thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; Phân bổ, bổ sung và điều chỉnh dự toán ngân sách huyện, xã để thực hiện các chính sách, nhiệm v

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 203 | lượt tải:55

148/NQ-HĐND

Nghị quyết Quyết định chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương khởi công mới giai đoạn 2021-2025

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 263 | lượt tải:64

149/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:67

150/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2024

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 222 | lượt tải:71
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện THAN UYÊN đã giải quyết
99.82%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 192
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 61
Đã tiếp nhận: 496
Đã giải quyết: 563
Quá hạn: 1 - 0.18%
Trước & đúng hạn: 563 - 99.82%
(tự động cập nhật vào lúc
00:21:07, 06/10/2024)
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay6,925
  • Tháng hiện tại68,253
  • Tổng lượt truy cập16,240,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi