Triển khai thực hiện Giải báo chí tỉnh Lai Châu về xây dựng Đảng năm 2024

Thứ ba - 14/05/2024 03:11
Thực hiện Hướng dẫn số 175-HD/BTGTU, ngày 02/5/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Giải báo chí tỉnh Lai Châu về xây dựng Đảng năm 2024 (sau đây gọi là Giải báo chí), đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn về Giải báo chí tỉnh Lai Châu về xây dựng Đảng năm 2024 một số nội dung sau:
Triển khai thực hiện Giải báo chí tỉnh Lai Châu về xây dựng Đảng năm 2024
1. Nội dung tác phẩm tham gia
- Tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức - cán bộ, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng. Tác phẩm phải nêu được những phát hiện mới, những vấn đề mang tính tổng kết thực tiễn, bổ sung lý luận về công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Tác phẩm có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng của tỉnh và huyện với những nội dung trọng tâm sau:
- Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chạy chức, chạy quyền, “Lợi ích nhóm”...
- Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới.
- Tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tình hình, kết quả xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
- Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả. Công tác phát triển đảng trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
- Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
- Xây dựng Đảng về đạo đức và thực hiện các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, thực sự dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng.
- Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước....
2. Tiêu chí tác phẩm gửi tham dự
- Tác phẩm được xét trao giải là những tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc thiểu số được dịch ra tiếng Việt) đã đăng, phát trên các loại hình báo chí do cơ quan có thẩm quyền cấp phép (gồm các báo của Trung ương, của tỉnh).
- Tác phẩm được đăng, phát kể từ ngày 01/11/2023 đến ngày 01/10/2024. Nếu tác phẩm có nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số tác phẩm đã được đăng, phát trong khoảng thời gian nêu trên.
Các loại hình và thể loại báo chí được xét trao giải gồm:
- Về loại hình gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí.
- Về thể loại gồm: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu, sản phẩm báo chí đa phương tiện, ảnh báo chí (chùm ảnh báo chí, phóng sự ảnh)....
Cụ thể đối với từng loại hình như sau:
(1) Báo in: Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và thực hiện cùng một thể loại báo chí.
(2) Báo điện tử: Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) dưới hình thức thông tin văn bản, âm thanh, hình ảnh hoặc đa phương tiện của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên về cùng một sự kiện, cùng một đề tài.
(3) Phát thanh: Mỗi tác phẩm là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự (không quá 5 kỳ), một hoặc một loạt chương trình phát thanh (không quá 5 kỳ) về cùng một chủ đề, sự kiện phát một kỳ hoặc nhiều kỳ. Tác phẩm phát thanh phải thể hiện đặc trưng của phát thanh có tiếng nói, tiếng động nền và âm nhạc. Thời lượng không quá 60 phút/tác phẩm.
(4) Truyền hình: Mỗi tác phẩm là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự, phim tài liệu... (không quá 5 phóng sự) một hoặc một loạt chương trình truyền hình (không quá 5 chương trình) về một chủ đề, sự kiện. Tác phẩm truyền hình phải thể hiện đặc trưng của truyền hình là hình ảnh động, kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng. Nội dung hấp dẫn và đảm bảo đúng như chương trình đã phát sóng, không được dựng hình lại. Thời lượng tối đa không quá 90 phút/tác phẩm.
(5) Ảnh báo chí: Tác phẩm là các phóng sự ảnh, chùm ảnh báo chí được thể hiện bằng ảnh màu. Mỗi phóng sự ảnh không quá 10 ảnh (ảnh cỡ 18x24 cm) đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử); không xét ảnh ghép, ảnh chế bản trên máy vi tính.
3. Đối tượng tham gia
Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và Nhân dân các dân tộc trong huyện có tác phẩm báo chí được đăng, phát phù hợp với tiêu chí, Thể lệ của Giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự Giải.
Tác giả tham dự Giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.
4. Số lượng tác phẩm tham gia
- Các chi, đảng bộ trực thuộc: Khuyến khích các đảng viên có khả năng tham gia viết bài, sáng tác các tác phẩm tham dự Giải báo chí.
- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện có ít nhất 05 tác phẩm tham dự.
- Chi hội Văn học - Nghệ thuật huyện có ít nhất 03 tác phẩm tham dự.
Lưu ý: Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được chọn không quá 2 tác phẩm phù hợp với Thể lệ Giải gửi tham dự Giải.
5. Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm tham dự
- Bắt đầu từ khi Phát động Giải báo chí (từ ngày 23/4/2024) đến hết ngày 01/10/2024 tính theo dấu bưu điện.
- Địa chỉ nhận tác phẩm tham gia: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu - Cơ quan Thường trực Giải báo chí tỉnh Lai Châu về xây dựng Đảng, tầng 7, Nhà A, Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh, Phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, điện thoại 02133.791.604.
 

Tác giả: Kiều Duy Thế Hoàn

Nguồn tin: Huyện uỷ Than Uyên:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trang TTĐT Xã, Thị trấn

146/NQ-HĐND

Nghị quyết phê chuẩn Quyết toán ngân sách địa phương năm 2023

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 172 | lượt tải:77

147/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh một số nội dung thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; Phân bổ, bổ sung và điều chỉnh dự toán ngân sách huyện, xã để thực hiện các chính sách, nhiệm v

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 119 | lượt tải:42

148/NQ-HĐND

Nghị quyết Quyết định chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương khởi công mới giai đoạn 2021-2025

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 170 | lượt tải:51

149/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 149 | lượt tải:52

150/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2024

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 141 | lượt tải:56
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 09/2024
UBND huyện THAN UYÊN đã giải quyết
99.81%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 192
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 61
Đã tiếp nhận: 464
Đã giải quyết: 536
Quá hạn: 1 - 0.19%
Trước & đúng hạn: 536 - 99.81%
(tự động cập nhật vào lúc
13:46:03, 19/09/2024)
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay28,254
  • Tháng hiện tại426,225
  • Tổng lượt truy cập15,967,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi