Làm theo Bác ở Trung tâm Y tế huyện Than Uyên

Thứ hai - 16/05/2022 06:21
Những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp”. Qua đó, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn.
Người dân được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Than Uyên đón tiếp, hướng dẫn tận tình lấy số vào khám bệnh
Người dân được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Than Uyên đón tiếp, hướng dẫn tận tình lấy số vào khám bệnh
      Cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi đến Trung tâm là cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh được đầu tư hiện đại. Ở các bàn đón tiếp bệnh nhân ngoài tiền sảnh, các cán bộ, y sỹ mặc áo blu trắng niềm nở, nhiệt tình chỉ bảo từng bệnh nhân làm thủ tục. Nhiều trường hợp bệnh nhân vì bệnh quá nặng hay khi đi cấp cứu cũng được y sỹ nhắc nhở kê khai từng giấy tờ để người nhà tiện việc hoàn thiện. Với những bệnh nhân nghèo được hướng dẫn làm thủ tục khám, chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế. Điều đặc biệt ở đây là thái độ, phong cách phục vụ của y bác sỹ với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân luôn thể hiện đúng mực, hết lòng.
      Bệnh nhân N.T.T, Khu cách ly, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên chia sẻ: “Khi vào Trung tâm điều trị hậu Covid-19, tôi thấy các y, bác sỹ ở đây rất nhiệt tình, thân thiện, chăm sóc người bệnh nhẹ nhàng, dịu dàng, chu đáo. Đặc biệt, khuôn viên được trồng nhiều cây xanh, sảnh phòng khám, sân bên ngoài và phòng bệnh lúc nào cũng được quét dọn, lau chùi sạch sẽ. Tôi rất yên tâm khi điều trị ở đây”.
      TTYT huyện Than Uyên gồm bệnh viện huyện, 4 phòng chức năng, 14 khoa chuyên môn và 12 Trạm Y tế xã, thị trấn. Có 49 bác sỹ, 13 dược sỹ Đại học; 7/12 trạm y tế có bác sỹ. Để cụ thể hóa việc làm theo Bác gắn với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cũng như xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp”. Hằng năm, Trung tâm xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong cấp ủy, chi bộ phụ trách việc triển khai học tập và làm theo Bác. Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chuyên đề tới cán bộ, đảng viên. Cấp ủy các chi bộ, trưởng khoa, phòng, bộ phận tổ chức đoàn thể tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết làm theo Bác theo từng chuyên đề, năm, giai đoạn gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời đề ra các biện pháp thực hiện sát với thực tế lĩnh vực đang công tác, đảm nhiệm nhất là nêu cao y đức, tận tình khám chữa bệnh cho Nhân dân.
      Bác sỹ chuyên khoa I Vũ Văn Quang - Giám đốc TTYT huyện Than Uyên cho biết: “Đảng bộ đổi mới nội dung, phương pháp học tập, quán triệt việc học tập và làm theo Bác; đưa việc học tập và làm theo Bác dần trở thành một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của từng khoa, phòng, từng cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên. Duy trì việc tiếp nhận ý kiến phản ánh, góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm từng bước thay đổi để hướng tới sự hài lòng người bệnh, người dân. Thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trong đơn vị, đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xủ lý các tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu người bệnh và người nhà bênh nhân. Tập thể cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua lao động, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng bệnh viện xanh-sạch-đẹp”.
      Việc học tập và làm theo Bác ở Trung tâm còn được thể hiện từ những việc làm hằng ngày, bám sát nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo như: thành lập tổ công tác xã hội, tổ tiếp sức người bệnh, duy trì chương trình bát cháo tình nghĩa… Từ năm 2017 đến 2021, Trung tâm đã quyên góp trên 6.150 bộ quần áo cho người bệnh nghèo, hỗ trợ bệnh nhân khó khăn trên 50 triệu đồng, phát trên 25.000 bát cháo tình nghĩa. Thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 26 đoàn viên tham gia; câu lạc bộ thầy thuốc trẻ với 104 thành viên hoạt động trong ngành Y tế trên địa bàn huyện thường xuyên tình nguyện đưa các dịch vụ y tế đến các bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.
      Ngoài ra, Trung tâm còn làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân trong đó, thực hiện được một số dịch vụ kỹ thuật cao như: mổ kết hợp xương, ghép da tự thân; cấp cứu thủng ruột, vỡ lách, dập vỡ thận, cắt tử cung bán phần, đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm, sốc điện cấp cứu, điều trị vàng da sơ sinh, hồi sức sơ sinh non yếu, liên kết xét nghiệm sàng lọc trước sinh, chẩn đoán ung thư sớm… Tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên phong cách, lề lối làm việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Trung tâm cũng xây dựng hệ thống chỉ dẫn, cây xanh “đẹp như công viên, sạch như bệnh viện” để xây dựng môi trường làm việc “xanh – sạch – đẹp”. Phát động thi đua trong toàn đơn vị, các Trạm Y tế xã, thị trấn về việc trồng và chăm sóc cây xanh, vườn hoa trong khuân viên làm việc, buồng bệnh, nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh khi đến khám và điều trị.
      Những kết quả bước đầu từ việc học và làm theo Bác đang khẳng định Trung tâm Y tế huyện Than Uyên không chỉ trở thành địa chỉ tin cậy mà còn góp phần chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

 

Nguồn tin: Tác giả: Uyên Linh - Báo Lai Châu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trang TTĐT Xã, Thị trấn

146/NQ-HĐND

Nghị quyết phê chuẩn Quyết toán ngân sách địa phương năm 2023

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 255 | lượt tải:98

147/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh một số nội dung thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; Phân bổ, bổ sung và điều chỉnh dự toán ngân sách huyện, xã để thực hiện các chính sách, nhiệm v

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 203 | lượt tải:55

148/NQ-HĐND

Nghị quyết Quyết định chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương khởi công mới giai đoạn 2021-2025

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 263 | lượt tải:64

149/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:67

150/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2024

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 222 | lượt tải:71
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện THAN UYÊN đã giải quyết
99.82%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 192
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 61
Đã tiếp nhận: 496
Đã giải quyết: 563
Quá hạn: 1 - 0.18%
Trước & đúng hạn: 563 - 99.82%
(tự động cập nhật vào lúc
20:21:39, 05/10/2024)
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay13,462
  • Tháng hiện tại65,444
  • Tổng lượt truy cập16,238,183
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi