Than Uyên tăng tốc ôn thi tốt nghiệp

Thứ hai - 16/05/2022 06:11
Thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang cận kề, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song thầy và trò các trường: Dân tộc Nội trú THPT Than Uyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên, THPT Mường Than, THPT Than Uyên, THPT Mường Kim đang nỗ lực tăng tốc củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi. Từ đó, trang bị kiến thức, tâm lý cho học sinh khối 12 có tâm thế tốt nhất khi bước vào kỳ thi.
Tiết ôn tập môn Toán của giáo viên, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Than Uyên
Tiết ôn tập môn Toán của giáo viên, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Than Uyên
     Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong đầu tháng 7. Thời điểm này các trường trên địa bàn huyện đang nỗ lực tăng tốc tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh khối 12. Mặc dù, dịch bệnh Covid -19 không còn diễn biến phức tạp nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn được các trường thực hiện nghiêm nhất là tuân thủ biện pháp 5K. Đồng thời triển khai các phương án ôn luyện, thi thử để đảm bảo kiến thức, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng.
      Chúng tôi trở lại Trường THPT Mường Kim vào những ngày đầu tháng 5. Cái nắng oi ả không làm giảm khí thế ôn tập hăng say của thầy và trò nhà trường. Trong các lớp 12, không khí ôn luyện diễn ra nghiêm túc và có sự trao đổi, tương tác bài giữa giáo viên với học sinh. Thăm lớp 12B đang ôn tập môn Văn, học sinh đang tập trung theo dõi vào lời giảng của giáo viên. Cô giáo Đỗ Thị Thanh Huyền tâm sự: “Môn Văn là môn tự luận nên trong quá trình truyền đạt kiến thức, bản thân tôi khi được giao ôn tập cho học sinh tôi luôn tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp, học hỏi qua đồng nghiệp gắn với chắt lọc kiến thức nhằm giúp các em tiếp thu dễ hiểu. Với từng đối tượng học sinh thi tốt nghiệp hay lấy điểm xét đại học, cao đẳng; tôi đều rèn cho học sinh nắm chắc cấu trúc đề thi, cách suy luận và phương pháp làm bài khoa học đảm bảo kết quả tốt nhất”.
      Theo chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Thế Hậu - Hiệu trưởng Trường THPT Mường Kim: Năm học 2021-2022, nhà trường có 112 học sinh đang theo học tại 3 lớp. Công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được trường tiến hành từ đầu tháng 4/2022 và đang tổ chức mỗi tuần ôn 6 ngày, mỗi ngày 7 tiết để đảm bảo tiến độ trang bị kiến thức cho học sinh. Để không bị ảnh hưởng dịch Covid-19, trường đã lên kế hoạch ôn tập cho học sinh, đảm bảo tốt phòng chống dịch. Lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm đứng lớp và xây dựng nội dung ôn tập trọng tâm, trọng điểm, bám sát theo nội dung phân phối chương trình của Bộ Giáo dục&Đào tạo đưa ra”.
      Có mặt tại Trường THPT Than Uyên, công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn được nhà trường duy trì nghiêm ngặt, trong các tiết học học sinh và giáo viên thực hiện đeo khẩu trang và trang bị các lọ sát khuẩn ở cửa lớp. Trên khuôn mặt của giáo viên và học sinh, chúng tôi cảm nhận được tinh thần, không khí miệt mài ôn tập kiến thức nhằm đạt kết quả cao nhất. Theo cô Dương Thị Kim Nga, giáo viên dạy môn Toán, để nâng cao chất lượng đỗ tốt nghiệp cũng như đỗ đại học, cao đẳng bản thân tôi luôn trau dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đối với học sinh tôi tăng cường các phương pháp mới để giúp các em hứng thú hơn trong giờ học như: hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân để tiếp thu kiến thức nhanh nhất. Ngoài ra, tôi còn áp dụng các phần mềm ôn luyện để các em về nhà ứng dụng làm bài tập”.
      Em Phạm Quỳnh Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Than Uyên tâm sự: “Trong quá trình ôn luyện, chúng em được các thầy cô giáo trong trường dìu dắt, chia sẻ những kiến thức rất quý báu. Bản thân em cũng luôn tự giác, tự lên Internet tìm hiểu kiến thức mới. Em cũng đặt mục tiêu cao trong kỳ thi tốt nghiệp nhất là hướng đến thi đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội do đó em đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tinh thần thoải mái cố gắng đạt điểm cao trong kỳ thi năm nay”.
      Năm học 2021-2022, Trường THPT Than Uyên có 202 học sinh/5 lớp; trong đó sô học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 100%, có 138 học sinh thi ở ban xã hội, 64 học sinh thi ban tự nhiên. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp, ngay từ đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoach ôn tập đồng thời chọn cử giáo viên có năng lực nhất để phân công vào giảng dạy. Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tổ chức khảo sát lại từng lớp phân loại năng lực và theo ý nguyện của học sinh. Yêu cầu giáo viên xây dựng kế hoạch ôn tập, viết cam kết đạt điểm thi tốt nghiệp phải cao hơn so với kết quả khảo sát để bảo đảm tỷ lệ đỗ tốt nghiệp. Trường cũng chia nhóm học sinh theo năng lực, giao cho giáo viên giúp học sinh yếu môn này nhưng lại phát huy môn khác để đủ điểm tốt nghiệp.
      Thầy giáo Vũ Thanh Thông – Hiệu trưởng Trường THPT Than Uyên cho biết: “Vài năm gần đây tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường luôn đạt 100%, số học sinh đỗ đại học, cao đẳng cũng đông so với các trường khác trong tỉnh. Nhà trường chia các giai đoạn ôn thi trong đó tháng 2/2022 kết thúc học và tháng 3 bắt đầu ôn luyện. Trường chia 3 thành giai đoạn là khảo sát, thi thử và thi thử các đề để làm quen từ đó biết năng lực từng học sinh để củng cố thêm kiến thức”.
      Thời gian này,  Trường THPT Mường Kim, Trường Dân tộc Nội trú THPT Than Uyên cũng đã hoàn thành xong chương trình học và đang triển khai ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12 và dự kiến kết thúc ôn tập đến cuối tháng 6/2022. Hiện trường đang tiến hành lập dữ liệu hồ sơ dự thi cho học sinh để các em yên tâm ôn tập. Đồng thời tổ chức ôn thi chia làm 3 nội dung và 3 giai đoạn giúp học sinh nắm vững các kiến thức cơ bản, câu hỏi nhận biết thông hiểu, mở rộng nâng cao kết hợp luyện đề, thi thử. Với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện tập trung ôn thi giúp các em đỗ tốt nghiệp gắn với việc tư vấn học nghề cho học sinh. Tuy nhiên, để học sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp, Trung tâm cũng xây dựng kế hoạch ôn tập, đưa giáo viên có tay nghề vững vào luyện và tổ chức các đợt thi thử để học sinh nắm được kỹ năng làm bài, biết được học sinh yếu môn nào; từ đó kịp thời bổ trợ thêm kiến thức.
      Cùng với việc nỗ lực chuẩn bị tốt nhất những kiến thức cơ bản, tâm lý vững chắc giúp các em tự tin chuẩn bị cho kỳ tốt nghiệp THPT năm 2022. Các trường cũng tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh; tuyên truyền về điểm mới kỳ thi, thông tin tuyển sinh và hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường đại học, cao đẳng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trang TTĐT Xã, Thị trấn

146/NQ-HĐND

Nghị quyết phê chuẩn Quyết toán ngân sách địa phương năm 2023

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 255 | lượt tải:98

147/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh một số nội dung thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; Phân bổ, bổ sung và điều chỉnh dự toán ngân sách huyện, xã để thực hiện các chính sách, nhiệm v

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 203 | lượt tải:55

148/NQ-HĐND

Nghị quyết Quyết định chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương khởi công mới giai đoạn 2021-2025

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 263 | lượt tải:64

149/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:67

150/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2024

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 222 | lượt tải:71
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện THAN UYÊN đã giải quyết
99.82%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 192
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 61
Đã tiếp nhận: 496
Đã giải quyết: 563
Quá hạn: 1 - 0.18%
Trước & đúng hạn: 563 - 99.82%
(tự động cập nhật vào lúc
20:26:15, 05/10/2024)
  • Đang truy cập144
  • Hôm nay13,462
  • Tháng hiện tại65,576
  • Tổng lượt truy cập16,238,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi