Trang Thông tin điện tử huyện Than Uyên

Trung tâm Y tế Than Uyên tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế năm 2018

Thứ hai - 19/03/2018 04:43
Từ ngày 15/3 đến ngày 18/3/2018, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ cho 320 cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc thuộc Trung tâm Y tế huyện.
Toan canh lop tap huan
Toan canh lop tap huan
Thạc sỹ Văn Thị Thúy Hường - Giám đốc Công ty TNHH TraBeLi, là người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế được mời làm giảng viên của lớp tập huấn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Bác sỹ Chuyên khoa I Vũ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm Y tế Than Uyên, phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bác sỹ Vũ Văn Quang, nhấn mạnh: “Cùng với nâng cao chất lượng chuyên môn, xây dựng Bệnh viện xanh, sạch, đẹp, thân thiện và an toàn thì mỗi cán bộ y tế cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm đặc biệt là đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, củng cố niềm tin, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của nhân dân”.

 
BSCKI Vu Van Quang Giam doc Trung tam Y te phat bieu khai mac lop tap huan
Bác sỹ Vũ Văn Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Tại lớp tập huấn các cán bộ, nhân viên y tế đã được nghe các chuyên đề về: Thực trạng và thách thức của ngành Y tế trong giai đoạn hiện nay; Nghệ thuật giao tiếp ứng xử; Các nội dung về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế và sự hài lòng của người bệnh; Kỹ năng hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh và người nhà người bệnh; Kỹ năng giải quyết một số tình huống đặc biệt, nhạy cảm có thể xảy ra trong các cơ sở khám, chữa bệnh; Kỹ năng giải quyết công việc cá nhân đối với nhiệm vụ được giao; Thảo luận, bàn luận về các vấn đề còn tồn tại, hạn chế tại các cơ sở y tế...
tinh huong gai quyet xu ly khi benh nhan di kham chua benh
Tình huống giải quyết khi bệnh nhân đi khám chữa bệnh

Tại lớp tập huấn các cán bộ, nhân viên y tế được quan sát những hình ảnh thực tế diễn ra hàng ngày tại các Khoa, Phòng, Trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện; trực tiếp đóng vai các tình huống giả định khi đón tiếp, thăm khám, chăm sóc bệnh nhân... qua đó đã thẳng thắn chỉ rõ những vấn đề đã làm còn chưa tốt, chưa đúng cần phải cải thiện, thay đổi, đồng thời nhấn mạnh đến việc cán bộ y tế cần có chuyên môn tốt hơn, có phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn, kết hợp tác phong làm việc nhanh nhạy, chính xác và khoa học; tính chuyên nghiệp chỉ có được khi tất cả các chi tiết, công việc dù là nhỏ nhất đều được quy định một cách cụ thể để mọi nhân viên y tế đều phải tuân thủ và thực hiện...
Toan canh lop tap huan
Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu, những chia sẻ tích cực của các cán bộ, nhân viên y tế, đồng thời giúp cán bộ y tế phát huy năng lực bản thân, biết được, hiểu được về nghệ thuật khi giao tiếp, kỹ năng ứng xử để phục vụ cho công việc một cách thiết thực, hiệu quả; sau lớp tập huấn mỗi cán bộ y tế đã nhận thức rõ về trách nhiệm với từng vị trí, nhiệm vụ được giao; thật sự thân thiện khi tiếp xúc với người bệnh thông qua lời chào, ánh mắt, nụ cười, cử chỉ, sẵn sàng chia sẻ, chỉ dẫn, tư vấn khám, chữa bệnh, chăm sóc tận tình người bệnh; biết cách xử lý, giải quyết các tình huống có thể xảy ra một cách khéo léo, hiệu quả... qua đó nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của nhân dân khi khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Dương Quang Hồng - TTYT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 11/2024
UBND huyện THAN UYÊN đã giải quyết
99.85%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 201
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 58
Đã tiếp nhận: 591
Đã giải quyết: 658
Quá hạn: 1 - 0.15%
Trước & đúng hạn: 658 - 99.85%
(tự động cập nhật vào lúc
07:02:23, 21/11/2024)
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay13,358
  • Tháng hiện tại256,682
  • Tháng trước453,141
  • Tổng lượt truy cập16,882,562
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây