Trường PTDTBT THCS xã Khoen On Học tập và làm theo Bác gắn với Nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ ba - 18/10/2022 04:35
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (DTBT) THCS xã Khoen On đã trở thành việc làm thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị của nhà trường, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, giáo viên; nhà trường luôn được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng giảng dạy và học tập từng bước được nâng lên.
Một giờ trên lớp của cô và trò Trường PTDTBT THCS xã Khoen On
Một giờ trên lớp của cô và trò Trường PTDTBT THCS xã Khoen On
      Nhà trường hiện có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó Chi bộ nhà trường có 14 đảng viên. Ngay từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ nhà trường đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên về việc đăng ký học tập và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng bộ phận, cá nhân. Trong đó nội dung trọng tâm là đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo để tạo bước tiến mới trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, từ đó nâng cao hiệu quả công việc của từng cá nhân cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường.Để tạo chuyển biến trong nhận thức cho mỗi cán bộ, giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền thông qua các hội nghị, buổi họp chi bộ, sinh hoạt chuyên đề. Trong đó, khuyến khích cho các cán bộ, giáo viên tìm tòi, sưu tầm các câu chuyện, những tư liệu quý về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được Nhà trường lồng ghép trong các buổi giao ban công tác hằng tuần, hằng tháng, hằng quý. Qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, cán bộ, đảng viên và giáo viên được trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, cùng nhau rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực tiễn.Năm học 2021-2022, nhà trường đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ khi tỷ lệ chuyên cần đảm bảo duy trì sỹ số đến cuối năm học đạt 95%. Chất lượng giáo dục hai mặt có nhiều chuyển biến tích cực, 100% học sinh có học lực từ trung bình trở lên, trong đó khá, giỏi là 62,3%; học sinh có hạnh kiểm từ trung bình trở lên đạt 100%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Tổ chức, triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đạt hiệu quả. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.
      Thầy giáo Hà Trung Thành, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Khoen On cho biết: Chi bộ nhà trường thường xuyên quán triệt kế hoạch, chương trình hành động học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường theo các chuyên đề hang năm. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác tại chi bộ không chỉ là phong trào mà là một việc làm thường xuyên, liên tục tại nhà trường. Học và làm theo Bác qua những hoạt động, việc làm cụ thể như quan tâm, chăm sóc, đảm bảo chế độ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc, giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng học sinh khá giỏi qua từng năm”.
Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ nhà trường
Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ nhà trường
 
      Các thầy, cô thực hiện lồng ghép nội dung học Bác vào các tiết dạy học ở các bộ môn sao cho phù hợp với mục tiêu bài dạy, gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, các thầy, cô giáo là đảng viên xây dựng và báo cáo kết quả thực hiện học tập và làm theo Bác với chi bộ; Với học sinh, khuyến khích các em tích cực tham gia các hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trọng tâm là tăng cường ý thức và ý chí học tập vì đất nước, vì bản thân, tu dưỡng đạo đức, tuân thủ nội quy nhà trường. Từ đó tạo chuyển biến rõ nét trong rèn luyện và học tập của học sinh, các em ngày một chăm ngoan, tích cực tham gia hoạt động do nhà trường tổ chức, thi đua học tập tốt.
     Cô Hà Thị Hòa - Giáo viên Ngữ văn chia sẻ: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi luôn hết lòng vì học sinh, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học. Chủ động làm và sử dụng đồ dùng dạy học phù hợp, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiết dạy làm cho bài giảng sinh động, dễ hiểu hơn. Ngoài ra, tôi còn thường xuyên phát động phong trào thi đua giữa các tổ, học sinh trong lớp để khích lệ tinh thần học tập, thi đua của các em”.
      Năm học 2022-20223, mục tiêu của nhà trường là Đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, tập thể đạt Lao động xuất sắc, cán bộ, giáo viên, nhân viên 100% hoàn thành nhiệm vụ trở lên; có từ 6-8 học sinh giỏi cấp huyện; 2-3 học sinh giỏi cấp tỉnh; 38/39 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên, trong đó 3-5 đồng chí đạt Chiến sỹ thi đua các cấp, Học sinh khá, giỏi chiếm từ 63-65%, tốt nghiệp THCS đạt 100%, phân luồng sau Tốt nghiệp THCS đạt từ 70% trở lên, tỷ lệ bỏ học dưới 1%...
      Với những kết quả đạt được nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, hy vọng rằng trong năm học này Trường PTDTBT THCS Khoen On sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong giảng dạy và học tập, góp phần vào sự nghiệp “trồng người”.

Nguồn tin: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trang TTĐT Xã, Thị trấn

146/NQ-HĐND

Nghị quyết phê chuẩn Quyết toán ngân sách địa phương năm 2023

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 255 | lượt tải:98

147/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh một số nội dung thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; Phân bổ, bổ sung và điều chỉnh dự toán ngân sách huyện, xã để thực hiện các chính sách, nhiệm v

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 204 | lượt tải:55

148/NQ-HĐND

Nghị quyết Quyết định chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương khởi công mới giai đoạn 2021-2025

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 264 | lượt tải:64

149/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:67

150/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2024

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 223 | lượt tải:71
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện THAN UYÊN đã giải quyết
99.82%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 192
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 61
Đã tiếp nhận: 496
Đã giải quyết: 563
Quá hạn: 1 - 0.18%
Trước & đúng hạn: 563 - 99.82%
(tự động cập nhật vào lúc
02:29:54, 06/10/2024)
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay8,534
  • Tháng hiện tại69,862
  • Tổng lượt truy cập16,242,601
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi