Than Uyên thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19

Thứ ba - 18/10/2022 00:36
Thực hiện Chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, từ đầu tháng 10 đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Than Uyên đã và đang đẩy mạnh phong trào học tập sâu, rộng trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt là bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.
Buổi sinh hoạt chuyên môn tiếp cận dự án trong giáo dục STEAM tại trường Mầm non xã Phúc Than
Buổi sinh hoạt chuyên môn tiếp cận dự án trong giáo dục STEAM tại trường Mầm non xã Phúc Than
      Bà Đỗ Thị Kim Lý – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Than Uyên cho biết: Tuần lễ học tập là hoạt động thường niên nhằm lan tỏa giá trị việc tổ chức học tập đối với tất cả mọi người. Với nhiệm vụ đó, phòng giáo dục Than Uyên tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch học tập suốt đời, chỉ đạo xã, thị trấn trung tâm học tập cộng đồng phát động tuần lễ học tập từ ngày 01 – 7/10. Các xã, thị trấn chỉ đạo đơn vị, trung tâm học tập cộng động, để tổ chức thành công tuần lễ đó, đến nay các đơn vị cũng đang triển khai thực hiện chủ đề của năm nay: chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời sau đại dịch. Hiện tại các đơn vị cũng đang tổ chức hoạt động hướng tới chủ đề, theo hoạt động thường niên của huyện”.
      Lan tỏa thông điệp, đưa chủ đề của Tuần lễ vào hoạt động giáo dục thiết thực, Trường THCS thị trấn Than Uyên lồng ghép nhiều hoạt động dạy học cũng như ngoại khóa. Trong đó có đẩy mạnh phương pháp dạy học thông qua bài giảng điện tử; sử dụng phần mềm trực tuyến trong dạy và học trực tuyến; khai thác nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích; tổ chức diễn đàn kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet an toàn, hiệu quả cho cán bộ, giáo viên, nhân viên xuyên suốt năm học. Cao điểm đó là Hội thi giới thiệu sách cấp trường; quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện;phát động thi đua đợt 1 đối với giáo viên, học sinh chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
      Ông Mai Tiến Thành – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên cho biết : Như mọi năm việc giới thiệu sách chỉ tổ chức với 1 buổi/tháng dành cho 1 học sinh nào đó phối hợp với cô thủ thư nhưng năm nay, trên tinh thần lan tỏa đọc sách và để cho học sinh thấy được vai trò và ý nghĩa của sách đối với đời sống thì nhà trường tổ chức thi giới thiệu sách đối với các khối lớp, các em học sinh có thể đóng kịch, có những khoạt cảnh giới thiệu sách liên quan đến học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh hoặc cuốn nhật ký đặng thùy châm, giới thiệu gương anh hùng chị Võ Thị Sáu...
      Bên cạnh các hoạt động đó, các nhà trường trên địa bàn huyện Than Uyên đã có nhiều cách làm khác nhau, phù hợp điều kiện thực tế, thu hút cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh chung tay nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng cộng đồng học tập. Có thể kể đến việc tiếp tục phát động phong trào đọc sách trong cộng đồng, xây dựng tủ sách lớp học, xây dựng thư viện trường học, phát huy hiệu quả trang Website của nhà trường; khuyến khích học sinh, giáo viên tham gia các câu lạc bộ trực tuyến, diễn đàn, giao lưu chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa…
      Em Nguyễn Khánh Ly – Học sinh lớp 8A3, Trường THCS thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên: Nhà trường có tổ chức hoạt động ngày hội đọc sách để thi đua giới thiệu sách giữa các lớp, cho các lớp đọc sách trong giờ giải lao giữa giờ vào thứ 7 hàng tuần và có mở thư viện của trường, tổ chức thi đua hoa điểm 10. Em thấy điều này rất ý nghĩa và thiết thực để các bạn tự giác học tập, bổ sung kiến thức cho cuộc sống.
      Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phúc Than, huyện Than Uyên: “Thực hiện tuần lễ học tập suốt đời, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các điểm trường tổ chức cho trẻ hoạt động tại phòng thư viện,  phối hợp với phụ huynh tổ chức cho các con chơi trò chơi gắn với bảo tồn văn hóa địa phương tại điểm trường, phòng thư viện…”
      Với chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời cụ thể, sôi nổi và thiết thực đã khuyến khích và khơi dậy đam mê đọc sách, học tập suốt đời cho cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường trên địa bàn huyện Than Uyên. Góp phần nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng, giáo dục nhân cách cho học sinh. Tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích các em học sinh ham thích đọc sách, biết tìm tòi, sáng tạo, xác định nhiệm vụ học tập suốt đời là rất quan trọng, đó là học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình./.
THCS thị trấn
Học sinh trường THCS thị trấn tham gia đọc sách tại thư viện lưu động.
Mầm non Phúc Than
Cô và trò trường Mầm non xã Phúc Than tham gia chơi trò chơi gắn với bảo tồn văn hóa địa phương

 

Tác giả: Kiều Duy Thế Hoàn

Nguồn tin: Nguyễn Hoa - Trung tâm VHTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trang TTĐT Xã, Thị trấn

146/NQ-HĐND

Nghị quyết phê chuẩn Quyết toán ngân sách địa phương năm 2023

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 255 | lượt tải:98

147/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh một số nội dung thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; Phân bổ, bổ sung và điều chỉnh dự toán ngân sách huyện, xã để thực hiện các chính sách, nhiệm v

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 204 | lượt tải:55

148/NQ-HĐND

Nghị quyết Quyết định chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương khởi công mới giai đoạn 2021-2025

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 264 | lượt tải:64

149/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:67

150/NQ-HĐND

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2024

Thời gian đăng: 06/08/2024

lượt xem: 223 | lượt tải:71
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện THAN UYÊN đã giải quyết
99.82%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 192
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 61
Đã tiếp nhận: 496
Đã giải quyết: 563
Quá hạn: 1 - 0.18%
Trước & đúng hạn: 563 - 99.82%
(tự động cập nhật vào lúc
02:30:57, 06/10/2024)
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay8,550
  • Tháng hiện tại69,878
  • Tổng lượt truy cập16,242,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi