Kết quả triển khai chủ đề năm 2022 của EVN tại Điện lực Than Uyên

Chủ nhật - 20/11/2022 03:38 149 0
Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Điện lực Than Uyên (PC Lai Châu) đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng...
Ảnh công nhân Điện lực thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn ổn định
Ảnh công nhân Điện lực thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn ổn định
     Ngay từ đầu năm 2022 đơn vị đã nhanh chóng thích ứng an toàn để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa tham gia sản xuất, đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn
Công nhân ngành điện đang kiểm tra đường dây truyền tải
Công nhân ngành điện đang lắp đặt hệ thống truyền tải điện
      Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện. Điện lực đã hợp tác với ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi. Khách hàng có rất nhiều hình thức để lựa chọn thanh toán như: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay… Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng CSKH EVNNPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện
      Trong lĩnh vực chuyển đổi số, đơn vị đang từng bước đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại hóa ngành Điện vào các lĩnh vực chủ yếu như: Sản xuất, vận hành, quản trị doanh nghiệp và đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh - dịch vụ khách hàng, trong đó nổi bật là ứng dụng công nghệ trong đo đếm như giải pháp đo xa công tơ điện tử, hỗ trợ theo dõi lịch sử hoạt động của từng công tơ; cung cấp chỉ số phục vụ tính toán hóa đơn tiền điện khách hàng. Đến thời điểm hiện tại Điện lực Than Uyên có 100% khách hàng được trang bị công tơ điện tử có chức năng đo xa. Bên cạnh đó đơn còn tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, cũng như ứng dụng công nghệ mới vào công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng như: hóa đơn điện tử; Tra cứu tiền điện và thông báo lịch cắt điện thông qua Zalo, hoặc App CSKH EVNNPC … Đặc biệt, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, Điện lực đã phối hợp có hiệu quả với các ngân hàng thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Đến nay, đã có 74% trên tổng số khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện thông qua hình thức này. Điều này đã góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện.
      Linh hoạt trong công tác quản lý vận hành hệ thống nguồn điện và lưới điện, chủ động và sẵn sàng các kịch bản ứng phó linh hoạt khi có tình huống lây lan dịch bệnh tại đơn vị, địa phương hay khi có sự cố, có diễn biến bất thường của khí hậu. Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, quy định về phòng chống dịch tại các cấp chính quyền địa phương, tình hình phát triển kinh tế xã hội để chủ động, linh hoạt đề ra các chủ trương, kế hoạch hoạt động SXKD phù hợp.
      Với tinh thần phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm và hết mình vì khách hàng của Điện lực Than Uyên. Đến nay đơn vị đã cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, các chỉ tiêu kinh doanh như: Điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất, giá bán điện bình quân, doanh thu và độ tin cậy cung cấp điện của đơn vị đều hoàn thành vượt định mức. Trong đó, tính đến tháng 10 tổng sản lượng điện thương phẩm là 21,828 triệu kWh đạt 88,4% so với KH giao năm 2022 (24,699 triệu kWh) và tăng 115,3% so cùng kỳ năm 2021,Giá bán điện bình quân đạt đạt 1.888,97 đ/kWh, tăng 1,65 đ/kWh so cùng kỳ 2021; Công tác thu nộp tiền điện được đảm bảo…
      Trong những tháng còn lại của năm 2022, ngoài mục tiêu tiếp tục bám sát thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN đề ra, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và triển khai kế hoạch chuyển đổi số. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó chú trọng đẩy mạnh thanh toán điện tử, nâng cao tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt. Triển khai các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2022). Tổ chức triển khai và đẩy mạnh các hoạt đông truyền thông về tiết kiệm điện, an toàn điện, về các hoạt động của EVN; các hoạt động triển khai Tháng tri ân khách hàng.

Tác giả: Hoàn Kiều Duy Thế

Nguồn tin: Phạm Công Quyền- Điện lực Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Trang TTĐT Xã, Thị trấn
Bản đồ hành chính huyện Than Uyên
Hệ thống QLGD
Hệ thống QLVB
hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh Lai Châu
dịch vụ công trực tuyến
Trang tin CCHC

87/QĐ-UBND

Quyết định Công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND huyện Than Uyên hết hiệu lực một phần và hết hiệu lực toàn bộ năm 2021

lượt xem: 5151 | lượt tải:128

4114/UBND-VP

Công văn Hướng dẫn thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

lượt xem: 9035 | lượt tải:359

4678/QĐ-UBND

Quyết định Ban hành chương trình công tác năm 2022 của UBND huyện

lượt xem: 9068 | lượt tải:441

47/NQ-HĐND

Nghị quyết Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022

lượt xem: 5512 | lượt tải:218

44/NQ-HĐND

Nghị quyết về kết quả giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp NĐND huyện 6 tháng đầu năm 2021

lượt xem: 6025 | lượt tải:155
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay9,470
  • Tháng hiện tại596,015
  • Tổng lượt truy cập6,842,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down